โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา พร้อมเป็นสถาบันการศึกษาเคียงข้างสังคม สนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดลำปาง  | หอสมุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา พร้อมเป็นสถาบันการศึกษาเคียงข้างสังคม สนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดลำปาง

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 22 กุมภาพันธ์ 2565 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 3022 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อแนะนำคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งหารือในการเป็นส่วนสนับสนุนงาน และการบริการเพื่อการพัฒนาสังคมชุมชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมกันนี้ยังได้มอบผลิตภัณฑ์โครงการหลวงสินค้าของหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยอาจารย์ และนักศึกษาซึ่งได้เข้าไปยกระดับสินค้าท้องถิ่นสู่การสร้างมาตรฐานให้เป็นสินค้าคุณภาพและผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร จังหวัดลำปาง

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ตั้งอยู่ในเขตภาคเหนือตอนบนที่ครอบคลุม 6 เขตจังหวัด ที่มุ่งผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการเกษตร ด้านบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์และด้านวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่ง มทร.ล้านนา ลำปางเป็นพื้นที่การศึกษาที่สำคัญของ มทร.ล้านนา อีกแห่งหนึ่ง ที่ได้สร้างบัณฑิตคุณภาพมากมาย โดยเฉพาะบัณฑิตด้านเกษตรกรรม ที่ได้เข้าในการช่วยเหลือชุมชน สังคม ประเทศ มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน โดยอาจารย์ นักศึกษาในพื้นที่ลำปางได้มีโอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ทั้งการถ่ายทอดองค์ความรู้ งานวิชาการสู่การปฏิบัติจริง การเข้าไปดำเนินงานส่วนของการบริการวิชาการเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สถาบันการศึกษาในท้องถิ่นเป็นส่วนสำคัญที่ได้ร่วมพัฒนาจังหวัด อีกทั้งยังเป็นเวทีในการเรียนรู้ เป็นประสบการณ์นอกห้องเรียนที่อาจารย์ นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกฝนและแก้ปัญหาและบูรณาการการเรียนรู้เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการจากสังคมซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีความพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของจังหวัดลำปาง

        โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ได้มีส่วนสำคัญในการร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัดลำปางและอยากให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นสถาบันการศึกษาท้องถิ่นที่อยู่เคียงข้างกับประชาชนจังหวัดลำปาง และได้มอบของที่ระลึกซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากลำปางให้กับคณะผู้บริหาร มทร.ล้านนาอีกด้วย

 


คลังรูปภาพ : 22022022




ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา